ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Thương mại hóa các sản phẩm từ nghiên cứu khoa học: Hướng đi đúng

 

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Hải Phòng phối hợp Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam tổ chức Triển lãm mini chuyên đề “Giới thiệu một số thành tựu và kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam”. Hơn 40 sản phẩm đến từ 11 viện nghiên cứu và trung tâm trực thuộc Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã được trưng bày và chào bán nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, sáng chế khoa học và công nghệ mới, góp phần thu hẹp khoảng cách cung cầu trên thị trường này. Từ thực tế cho thấy, đây là một hướng đi đúng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, song vẫn cần một sự thúc đẩy mạnh mẽ hơn...

Cat Bi Plaza Thuong mai hoa san pham tu nghien cuu khoa hoc

 

Nghiên cứu hướng tới thị trường

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao các giải pháp KHCN nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học, góp phần phát triển thị trường là việc làm hết sức cấp thiết, là động lực phát triển, tạo sức cạnh tranh cho mỗi quốc gia và đã được đưa vào nhiều quyết sách trong thời gian vừa qua. Là cơ quan khoa học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của cả nước, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình, dự án và phát triển nhiều công nghệ phù hợp với điều kiện thực tiễn ở Việt Nam.

Với mục tiêu thúc đẩy sự gắn kết giữa nghiên cứu KHCN với thực tiễn, giữa nhà khoa học với các doanh nghiệp, trong 2 ngày 2 và 3-12 vừa qua, tại Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã tổ chức triển lãm giới thiệu, kết hợp trưng bày chào bán một số sản phẩm đã được thương mại hóa từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc viện.

Nói về tính cấp thiết của việc gắn nghiên cứu khoa học với thực tiễn cuộc sống, tại triển lãm, TS. Đỗ Ngọc Chung, Trung tâm Phát triển công nghệ cao, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam cho rằng, tại Việt Nam hiện nay, việc đầu tư kinh phí cho nghiên cứu khoa học là rất lớn. Ngân sách nhà nước mỗi năm chi cả nghìn tỷ cho các nghiên cứu khoa học, chưa kể các nguồn quỹ. Việt Nam hiện có nhiều giáo sư, tiến sỹ trong và ngoài nước rất giỏi.

Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều nghiên cứu kết quả còn dở dang, phần lớn là cất tại thư viện, hay... xếp vào ngăn kéo. Lý do được đưa ra rất nhiều, trong đó có sự thiếu gắn kết giữa nhà khoa học và doanh nghiệp... Chia sẻ về các giải pháp, TS Chung dẫn chứng về một số sản phẩm của trung tâm đã, đang và sẽ tiếp cận thị trường thời gian gần đây, như: thiết bị làm rau giá tự động, tủ quần áo tự động...

Đẩy mạnh kênh bán hàng

Không chỉ Trung tâm công nghệ cao mà 11 viện nghiên cứu khác, như: Viện Hóa học, Viện Cơ học, Viện kỹ thuật nhiệt đới, Viện khoa học vật liệu, Viện Công nghệ thông tin, Viện Tài nguyên và Môi trường biển... cũng mang đến nhiều giải pháp, sáng kiến hữu ích đã được thương mại hóa hiệu quả. Trong hai ngày diễn ra triển lãm, đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan, mua thử và đặt hàng sản phẩm ngay tại đây.

Một trong những sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm và khá "đắt hàng" với khách bán lẻ là sản phẩm Nacumin của Viện Hóa học. Sản phẩm cho dù giá khá cao nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện dụng, cũng như mẫu mã bắt mắt. Cũng là tinh chất nghệ, thực phẩm chức năng Tinh bột nghệ KC-05 của Công ty cổ phần tinh dầu và chất thơm lại có giá phải chăng hơn. Sản phẩm này bên cạnh việc có thể uống, còn được khuyên dùng để đắp mặt, chăm sóc da.

Có thể thấy, cùng là sản phẩm chiết xuất từ nghệ song hai sản phẩm của hai đơn vị nói trên đều tìm được thị trường riêng, hướng tới đối tượng khách hàng khác nhau và thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường. Ngoài ra, còn có rất nhiều sản phẩm khác được khách hàng quan tâm như: máy phát tia plasma lạnh hỗ trợ điều trị vết thương; các thiết bị chuẩn đoán lỗi ô tô xe máy thế hệ mới của Viện Vật lý; hệ thống giám sát thông tin trên Internet tại Việt Nam của Viện Công nghệ thông tin; mô hình bảo quản lương thực nghèo oxy của Viện kỹ thuật nhiệt đới...

Trong số 44 sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm, chỉ có một số sản phẩm được người tiêu dùng Hải Phòng biết đến và quen thuộc, còn lại vẫn còn nhiều sản phẩm chưa tiếp cận đến các kênh bán hàng trên thị trường Hải Phòng. "Rất cần sự quảng bá sản phẩm mạnh mẽ hơn nữa, cũng như đẩy mạnh các kênh phân phối, tìm kiếm đối tác cho sản phẩm công nghệ của Việt Nam trên thị trường. Đây cũng là một trong những hoạt động thực hiện chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần phát triển KHCN trong nước..." - một khách hàng chia sẻ.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết