ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Chuyển động đầu tư vào Hải Phòng: Những "luồng gió" tràn sinh lực

 

Chật vật sau những năm tháng ảm đạm của nền kinh tế nói chung, giờ đây Hải Phòng đang được “thổi” vào những “luồng gió” mới, hứa hẹn đem tới những điều tốt đẹp và sự bứt phá.

 

Thành công trong thu hút đầu tư

Theo số liệu thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, tính đến hết ngày 20/3/2015, tại khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn thành phố, có 11 dự án đăng ký mới với tổng mức đầu tư là 38,92 triệu USD; 10 dự án điều chỉnh tăng vốn với số vốn tăng 197,74 triệu USD, làm tổng số vốn thu hút đạt 236,66 triệu USD. Tổng số dự án FDI còn hiệu lực là 425 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 10.293,45 triệu USD.

Đáng kể phải nói tới dự án có giá trị lên tới 1,5 tỷ USD của tập đoàn LG Electronics INC - Hàn Quốc (viết tắt là LGE) có siêu tổ hợp sản xuất được khánh thành mới đây. Còn nhớ, vào cuối tháng 9/2013, UBND thành phố Hải Phòng chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH LGE Hải Phòng, sau khi xác định đây là một trong những dự án góp phần tái cấu trúc nền kinh tế thành phố, cần tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư. Dự án được thực hiện trên khu đất có diện tích hơn 40ha tại vị trí trung tâm của Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, tiếp giáp với Quốc lộ 10.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một tổ hợp sản xuất, lắp ráp sản phẩm điện tử và điện tử công nghệ cao; thiết bị phát thanh kỹ thuật số; linh kiện điện tử cho ô tô; hàng gia dụng tiết kiệm điện năng. Ngoài quy mô về vốn đầu tư khủng được xem là dự án FDI lớn nhất tại Hải Phòng hiện nay, sau khi tổ hợp sản xuất đầu tiên của LGE đi vào hoạt động dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động địa phương và các vùng lân cận.

Được biết thêm, kể từ khi được cấp giấy phép hoạt động (2007) đến nay, Khu công nghiệp Tràng Duệ đã thu hút trên 30 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký đạt gần 2 tỷ đồng. Sau sự thu hút thành công dự án của LGE tại đây, Hải Phòng đã được đưa vào top 3 tỉnh, thành phố thu hút FDI cao nhất cả nước.

Nằm ở vị trí đắc địa, Khu công nghiệp Vsip Hải Phòng đến nay đã thu hút 24 nhà đầu tư thứ cấp, trong đó là 14 nhà đầu tư Nhật Bản, chiếm tỷ lệ 60%; còn lại là các nhà đầu tư đến từ Singapore, EU, Đài Loan, Hồng Kông… với tổng số vốn đăng ký trên 1,1 tỷ USD. Tại đây, hầu hết các nhà đầu tư FDI đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghệ cao, chế tạo cơ khí chính xác, công nghiệp hỗ trợ…

Cùng với Tràng Duệ và Vsip, Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải cũng đang được xem là điểm hẹn hấp dẫn của các nhà đầu tư. Đến nay, khu kinh tế này đã ghi nhận sự có mặt của nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài như: Tập đoàn Bridgestone, Kyocera, Fuji Xerox, Nipro Pharma (Nhật Bản); Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp Đình Vũ… với hàng tỷ vốn USD.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cho biết: Với kết quả thu hút FDI trong quý I/2015 đạt 240 triệu USD, Hải Phòng dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch thu hút trong toàn năm 2015 là 1,5 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực sản xuất vẫn là tiềm năng thế mạnh của các doanh nghiệp nước ngoài.

Động lực tạo ra… động lực mới

Có thể nói, việc thu hút thành công hàng loạt dự án FDI trong thời gian qua đã tạo động lực cho thành phố Cảng tiếp tục thu hút có hiệu quả nhiều dự án của các nhà đầu tư trong nước. Với việc phát triển kinh tế có dấu hiệu khởi sắc chung của cả nước, Hải Phòng đang khiến các nhà đầu tư trong nước mạnh dạn đầu tư vào nhiều hơn bởi sự tích cực, tập trung đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm.

Đơn cử là: Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện (Cát Hải); đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện; dự án phát triển giao thông đô thị vay vốn Ngân hàng Thế giới; dự án xây dựng nhà ga hành khách - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi…

Hết quý I/2015, người dân Hải Phòng phấn khởi và tự hào chứng kiến sự khởi công của một loạt các dự án của các tập đoàn kinh tế có tên tuổi trong nước, như: Vingroup, Nguyễn Kim; Him Lam… Xác định nỗ lực đổi mới trong thu hút đầu tư để đem lại hiệu quả cao, lãnh đạo thành phố đã thể hiện sự năng động, chủ động  xúc tiến đầu tư, chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục, cơ chế đầu tư để các dự án được nhanh chóng triển khai. Riêng về cải cách thủ tục hành chính tại Hải Phòng đã được các nhà đầu tư đánh giá cao.

Bằng chứng là chủ động, tích cực triển khai các thủ tục thực hiện một số dự án tạo động lực phát triển cho thành phố trong thời gian tới, như: Trung tâm hành chính - chính trị thành phố (Bắc Sông Cấm); Trung tâm Thương mại Vincom Lê Thánh Tông (quận Hồng Bàng); Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái Đảo Vũ Yên (huyện Thủy Nguyên); Khu du lịch, vui chơi giải trí hiện đại tại Đảo Hòn Dấu (quận Đồ Sơn)… Và mới đây, Chính phủ đã chính thức giao Dự án phát triển Khu đô thị tại mặt bằng Công ty Xi măng Hải Phòng (cũ) cho thành phố quản lý. Hiện, thành phố đang kêu gọi tập đoàn Vingroup vào đầu tư dự án và tập đoàn này đã bày tỏ sự sẵn sàng nghiên cứu, xem xét.

Hy vọng Hải Phòng sẽ cất cánh bằng chính thành quả từ những nỗ lực không ngừng.

(Thạch Thảo, Trần Phương – An ninh Hải Phòng)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết