Cầu sông Rút là cây cầu đầu tiên nối đôi bờ trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vượt tiến độ

 

Tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thiết kế 6 làn xe, dài 25km, gồm 7 cây cầu lớn nhỏ nối với cầu Bạch Đằng.

Cat Bi Plaza Cau song Rut

 

Cầu sông Rút là một trong 3 cây cầu lớn của dự án. Cầu kết cấu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 752,35m, rộng 27m, thiết kế dạng cầu đôi, mỗi bản cầu gồm 3 nhịp chính vượt sông, dầm hộp khung hình chữ T. Giải pháp thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng và 15 nhịp dẫn đầu cầu, kết cấu dầm Super chữ T, đặt trên nền móng khoan nhồi đường kính 1,5 và 2m, chiều dài cọc lớn nhất 41m. Công trình được khởi công tháng 12/2014, với tiến độ thi công 24 tháng.

Cầu sông Rút là 1 trong 3 cây cầu lớn trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Trong ngày hợp long, theo đại diện nhà thầu, tuy có khó khăn về địa chất, địa hình thi công và đường sá vận chuyển vật tư...song các nhà thầu trong liên doanh Cầu 12-Thuận An- Cienco8 đã quyết tâm hoàn thành công trình theo cam kết với chủ đầu tư.

Đến nay, đã hoàn thành được 112/112 cọc khoan nhồi đường kính 1,5 và 2m; 17/17 trụ; 180/180 phiến dầm Super T. Cty cổ phần Cầu 12-Cienco1 đã hoàn thành xuất sắc toàn bộ 3 nhịp cầu chính đúc hẫng của công trình, vượt tiến độ 3 tháng với chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động. Tiếp đó là sáng kiến mở rộng trụ làm đà giáo thi công, đốt dầm cụt thay thế khoan cọc nhồi làm bệ đỡ đà giáo, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công, về đích trước 1/3 hạn định. Cty Thuận An có giải pháp hợp lý hóa sản xuất dây chuyền đúc và lao lắp dầm Super, góp phần tăng năng suất đúc dầm đạt 14 phiến dầm/tháng.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết