ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước tại Hải Phòng

 

Từ hàng trăm Doanh nghiệp nhà nước (DNNN), đến nay Hải Phòng chỉ còn 7 doanh nghiệp thuộc diện phải sắp xếp và chuyển đổi mô hình hoạt động. Thế nhưng, tiến độ thực hiện đối với 7 doanh nghiệp này lại rất chậm do có những đặc thù riêng cần sớm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

Đề nghị gia hạn thời gian

Thực hiện phương án sắp xếp, đổi mới DNNN giai đoạn 2011- 2015 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, số lượng DNNN hoàn tất thủ tục cổ phần hóa (CPH) của Hải Phòng là 12/16. 12 DN này đăng lý thành lập công ty cổ phần, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, hoạt động sản xuất-kinh doanh ổn định sau chuyển đổi.

Cat Bi Plaza Khu do thi moi nga nam san bay cat bi

Công ty Thương mại, Đầu tư và Phát triển đô thị chưa hoàn thành cổ phần hóa doanh nghiệp do đang thực hiện nhiều dự án của thành phố, trong đó có Khu đô thị mới Ngã Năm - sân bay Cát Bi.

 

4 doanh nghiệp (DN) còn lại chưa hoàn thành CPH là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị; thoát nước; Quản lý và kinh doanh nhà; Thương mại, Đầu tư và Phát triển đô thị. Các doanh nghiệp này đều có những đặc thù riêng như quản lý nhiều tài sản Nhà nước, hệ thống thoát nước đô thị, đang thực hiện dự án lớn về phát triển đô thị từ hàng chục năm nay… Vì thế, tháng 8-2016, UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh và gia hạn thời gian thực hiện CPH đối với 4 DN này, trong đó đề nghị giữ nguyên mô hình Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà; cổ phần hóa 3 DN còn lại trong giai đoạn 2016-2020. Cuối tháng 8-2016, Văn phòng Chính phủ có ý kiến đề nghị Bộ KHĐT rà soát, bổ sung 4 DN của Hải Phòng vào dự thảo quyết định thay thế quyết định 37 về tiêu chí, danh mục phân loại, sắp xếp DNNN giai đoạn 2016-2020, trình Thủ tướng xem xét, quyết định. Hiện cả 4 DN đang chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

3 DN còn lại thuộc diện giải thể, phá sản là Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao; Công ty chế biến thủy sản xuất khẩu Hải Phòng; Công ty Xuất nhập khẩu Hải Phòng… Đây đều là những DN đưa vào sắp xếp từ nhiều năm nay nhưng vướng mắc khá nhiều, khó giải quyết nên các ngành và DN đều đang rất lúng túng.

Giải thể, phá sản đều khó

Thành phố, các ngành có rất nhiều cuộc họp bàn và tháo gỡ vướng mắc đối với 3 DN nằm trong diện phá sản, giải thể nêu trên nhưng chưa thể dứt điểm.

Trong đó, theo phương án giải thể do Công ty Quý Cao xây dựng, công ty cần phải có 11 tỷ đồng để cân đối tài chính, thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác mới đủ điều kiện giải thể. Cụ thể, chi công tác giải thể (lương, BHXH, BHYT, chi hành chính…) khoảng 2,6 tỷ đồng; trả các khoản nợ có bảo đảm 4,56 tỷ đồng; chi trả chế độ cho người lao động 4 tỷ đồng. Trong khi đó thu từ giải thể chỉ vỏn vẹn 36 triệu đồng. Như vậy, công ty không đủ điều kiện giải thể do không bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác. Ngân sách thành phố không có nguồn cấp thực hiện giải thể nên UBND thành phố kiến nghị Trung ương cấp số kinh phí nêu trên, nếu không được cấp kinh phí thì đề nghị cho thực hiện phá sản. Tuy nhiên, phía công ty Quý Cao cho rằng, nếu thực hiện phá sản nảy sinh những bất cập, phức tạp khác, gây bất ổn cho địa phương  vì phần lớn diện tích đất của công ty được giao khoán, các hộ nhận đất giao khoán sinh sống ổn định và xây dựng nhà kiên cố…

Trường hợp Công ty chế biến thủy sản xuất khẩu Hải Phòng cũng nan giải không kém. Công ty được thành lập năm 2005 trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập 8 DN thuộc ngành thủy sản, nhưng kinh doanh liên tục thua lỗ, tình hình tài chính và đất đai đều có nhiều vướng mắc, khó khăn. Hiện vốn chủ sở hữu của công ty âm 58 tỷ đồng. Công ty không có Chủ tịch HĐQT, quyền Tổng giám đốc công ty đến tuổi nghỉ hưu từ tháng 10- 2015 nhưng vẫn chưa được nghỉ. Đối chiếu với những quy định hiện hành về sắp xếp DNNN, trường hợp Công ty chế biến thủy sản xuất khẩu thuộc diện phá sản. UBND thành phố chỉ đạo thực hiện theo hướng này để giải quyết dứt điểm.

Đối với Công ty XNK Hải Phòng, từ tháng 12-2011, TAND thành phố Hải Phòng có thông báo về việc thụ lý đơn yêu cầu mở phá sản đối với công ty theo đơn đề nghị phá sản của chủ nợ là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Tuy nhiên đến nay, Tòa án chưa đủ điều kiện mở thủ tục phá sản do nguyên Giám đốc công ty không bàn giao hồ sơ, tài liệu; cũng không hợp tác với các ngành chức năng; bộ máy công ty không còn nên rất khó thực hiện các thủ tục.

Như vậy, chỉ còn một số ít DN nhưng  Hải Phòng lại tốn nhiều thời gian để giải quyết, nhất là đối với các DN thuộc diện giải thể, phá sản. Sự buông lỏng quản lý về cán bộ, đất đai, về tài chính từ nhiều năm trước đang để lại những hệ lụy khó lường. Thành phố đang tích cực tự tháo gỡ, tuy nhiên nếu không có sự hỗ trợ, tháo gỡ của các bộ, ngành Trung ương, nhất là về cơ chế, chính sách thì khó vẫn hoàn khó.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết