Triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa

 

Chiều 5-11, tại Hải Phòng đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố và các cơ quan liên quan.

bi thu duong ven bien

Lãnh đạo các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa tặng hoa chức mừng đồng chí Lê Văn Thành được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại Hội nghị triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Ảnh: Duy Thính

Theo báo cáo của Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT), tuyến đường bộ ven biển dự kiến dài 550km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Ninh dài 250km (từ Móng Cái đến cầu Bạch Đằng); đoạn qua Hải Phòng dài hơn 30 km; qua tỉnh Thái Bình dài 50km; qua tỉnh Nam Định dài 79km; qua tỉnh Ninh Bình dài 9km; qua tỉnh Thanh Hóa khoảng hơn 70km. Phần đường do Bộ GTVT đầu tư 240km; 6 địa phương đầu tư 208km (trước năm 2020) và  36km (sau năm 2020). Việc đầu tư tuyến đường đã được thống nhất, theo đó Bộ GTVT sẽ làm những đoạn quốc lộ trùng với đường ven biển, các địa phương tự đầu tư phần qua địa bàn trên cơ sở hướng tuyến đã được Bộ GTVT định hướng. Tại cuộc họp, các địa phương nhất trí xây dựng tuyến đường ven biển qua địa bàn, tùy theo năng lực để có thể đầu tư cấp đường phù hợp. Hiện Bộ GTVT giao đơn vị tư vấn phối hợp các địa phương để định tuyến.

bi thu duong ven bien haiphong

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy; Chủ tịch UBND thành phố tặng quà lưu niệm các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa tại Hội nghị triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, tuyến đường ven biển không chỉ đáp ứng các tiêu chí phục vụ phát triển KTXH và QPAN cho cả vùng mà còn tạo sự gắn kết giữa các địa phương, giúp nhân dân, doanh nghiệp có điều kiện giao thương. Tuyến đường ven biển sẽ đưa sân bay Cát Bi trở thành trung tâm hàng không của khu vực, đáp ứng nhu cầu của nhân dân các tỉnh sử dụng thuận tiện đường hàng không. Hệ thống cảng biển Hải Phòng sẽ có thêm năng lực giải tỏa, tập kết hàng hóa theo tuyến đường này. Đường ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng sẽ được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cao tốc, hòa vào mạng lưới giao thông ở Hải Phòng, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển KTXH của thành phố và thu hút đầu tư. Đồng chí đề nghị các tỉnh tập trung cao đầu tư cho tuyến đường ven biển và không thay đổi hướng tuyến Bộ GTVT đã yêu cầu để tránh đầu tư dàn trải, lãng phí. Thống nhất 6 tháng sau sẽ tổ chức giao ban triển khai công việc giữa các tỉnh, thành phố; đồng thời, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương về phát triển KTXH nói chung./

Đánh giá bài viết
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết